Chung cư A1CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư B1B2 CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư D2CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư VP2VP4 Bán đảo linh đàm | Chung cư HUD3 Nguyễn Đức Cảnh | Chung cư New Skyline Văn Quán

thiết kế nội thất chung cư | chung cu ct3 tay nam linh dam

.

Cẩm Ly tự hào về chồng mình

 

 

 

- Đồng nghiệp cho rằng, con đường ca hát của Cẩm Ly thẳng tắp, ít chông gai. Chị lý giải thế nào về nhận xét này?

- Đúng như mọi người đã nói. Hoạt động nghệ thuật nhiều năm rồi nhưng tôi chưa bao giờ bị nhức đầu vì những thị phi trong giới. Khi có chồng rồi, tôi cũng không phải tất bật lo cho con, cho gia đình.

Để lý giải thì tôi cho rằng nhờ mình có được phước phận ít người có. Nhất là tôi có chồng luôn kề vai gánh vác mọi thứ. Anh Hữu Minh (nhạc sĩ Minh Vy) vừa là quản lý sự nghiệp âm nhạc, vừa là người cùng tôi chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Anh giúp tôi có thể toàn tâm dành thời gian cho công việc. Có thể nói cuộc sống như vậy khiến tôi luôn mãn nguyện.

Vợ chồng Cẩm Ly luôn song hành trong các sự kiện. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Vợ chồng Cẩm Ly luôn song hành trong các sự kiện. Ảnh: S.T.

- Nghĩa là, mọi may mắn mà Cẩm Ly có được là nhờ chồng?

- Nếu không có anh ấy, cuộc đời tôi ắt hẳn đã rẽ sang một hướng khác. Nói thật, tôi cảm thấy tự hào về chồng mình. Minh Vy là người làm nên cuộc đời của tôi từ sự nghiệp đến gia đình. Những lúc khó khăn nhất, anh là người ở cạnh hỗ trợ và nâng đỡ cho tôi.

Người ta thường nói "Đồng vợ đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn" và tôi tin như thế. Trước đây, tôi bước vào nghề ca hát lúc công nghệ lăng xê chưa phát triển như hiện giờ. Người ca sĩ tự phải bươn chải về mọi thứ. Tôi may mắn gặp chồng và hơn những bạn bè đồng nghiệp, tôi có quản lý riêng. Anh ấy sắp lịch diễn rất hợp lý, giúp tôi không phải lo chạy sô mà có thời gian đầu tư chuyên môn và nghỉ ngơi. Mà mức ảnh hưởng của người quản lý rất quan trọng. Sự thân thiết giữa ca sĩ và người quản lý quyết định thành công của ca sĩ. Tôi gắn bó với anh Minh Vy từ đó cho đến giờ.

- Ngoài ca hát, Minh Vy chia sẻ với chị thế nào ngoài đời?

- Anh giúp tôi chu toàn được vai trò của một người mẹ. Mỗi sáng, chồng thay tôi đưa con đi học nên tôi được ngủ... đến 9h (cười). Mọi việc ở ngoài đều có ông xã lo, tôi chỉ phải chăm con khi chúng ở nhà.

Tuy có chồng san sẻ nhưng tôi không muốn xa con quá lâu. Tôi muốn tự tay chăm con từ miếng ăn, giấc ngủ đến cái quần, cái áo cho hai bé. Nếu như trước đây, tôi có thể bỏ nửa tháng trời để đi diễn ở tỉnh, ở nước ngoài thì hiện nay, tôi chỉ dành ra 2 ngày để đi diễn. Diễn xong, tôi lập tức về nhà với con. Một số chuyến lưu diễn dài ngày thì cả gia đình đi chung.

Cẩm Ly là ca sĩ chiếm được cảm tình khán giả bởi sự thân thiện và giọng hát nhẹ nhàng. Ảnh: Minh Vy.

- Quyết định chuyển hướng sang hát nhạc dân ca của chị được cho là khôn ngoan. Chị hay nhạc sĩ Minh Vy nghĩ ra cách làm mới này?

- Thật ra, tôi cũng đắn đo lắm về việc này. Còn nhớ lúc dự định sinh con, đón thêm thành viên mới trong gia đình, tôi nghĩ, liệu một người phụ nữ có chồng con thì có thể vô tư nhảy nhót trên sân khấu không? Bởi năm 2001, tôi và Đan Trường là cặp song ca nhạc trẻ được nhiều người yêu thích. Thấy tôi lo lắng, Minh Vy đã gợi ý tôi chuyển hướng hát nhạc dân ca đương đại cho nhẹ nhàng hơn.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp cho rằng làm như vậy là giết chết sự nghiệp của tôi. Nhưng tôi và chồng cùng suy nghĩ lựa chọn và tin tưởng vào quyết định của mình. Cho đến hôm nay, nhiều người cũng đi theo dòng nhạc của tôi. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện có lần bảo: "Cẩm Ly là nữ hoàng của dòng nhạc dân ca đương đại". Điều này làm tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

- Chị đáp lời khen đó như thế nào?

- Tôi xuất thân từ nhạc trẻ nhưng may mắn là người đi đầu trong làng nhạc dân ca đương đại ở miền Nam. Bài hát Chồng xa của Nguyễn Thiện Thanh đánh dấu sự nghiệp dân ca đương đại của tôi. Được khen là hạnh phúc, nhưng tôi biết mình nên thế nào để ngày càng phát huy thế mạnh này. Đáp lại sự mong đợi của khán giả, nhất là các fan, tôi sẽ phát hành album dân ca tiếp theo có bài hát chủ đề là Thím hai lúa.

- Bằng lòng với thành công trong dòng dân ca đương đại đồng nghĩa chấp nhận xa dần nhạc trẻ. Chị nhận những phản ứng gì từ khán giả yêu thích Cẩm Ly thời gian đầu?

- Đã hai năm rồi tôi chưa ra một album nhạc trẻ nào. Thỉnh thoảng, đi hát ở các phòng trà, khán giả vẫn yêu cầu tôi hát nhạc trẻ như Em sẽ là người ra đi hay Dấu chôn tình buồn... Tôi vẫn hát và được nhiều người đón nhận.

Chính tình cảm đó khiến tôi dù theo dòng nhạc dân ca đương đại nhưng vẫn không thể bỏ nhạc trẻ. Dự tính của tôi là cùng album nhạc dân ca này, tôi có thêm một album nhạc trẻ và cả một album trữ tình để khán giả không lãng quên Cẩm Ly trong bất cứ dòng nhạc nào.

Cuối tháng 8, Cẩm Ly sẽ thực hiện quay DVD "Tự tình quê hương" dành tặng cho khán giả yêu thích giọng hát của cô. Ảnh: Minh Vy.

- Ra một lúc ba album, chị nghĩ khán giả sẽ đón nhận thế nào?

- Mọi người sẽ nghĩ tôi tham lam khi cùng ra một lúc ba album, nhưng việc này là đáp ứng sự yêu mến của khán giả dành cho mình đấy chứ. Ba dòng nhạc khác nhau, khán giả có thể lựa chọn thể loại mình yêu thích. Thực sự, tôi không thấy lo lắng gì cả.

Theo vnexpress.net