Chung cư A1CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư B1B2 CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư D2CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư VP2VP4 Bán đảo linh đàm | Chung cư HUD3 Nguyễn Đức Cảnh | Chung cư New Skyline Văn Quán

thiết kế nội thất chung cư | chung cu ct3 tay nam linh dam

.

Hải Yến Idol: “Thà làm bà mẹ độc thân…”

lộ.

Hải Yến tự nhận mình là người của công việc (Ảnh: NV cung cấp)
Ít có mặt tại các sân khấu, tụ điểm ca nhạc Sài Gòn, hầu như không xuất hiện trên mặt báo, chỉ chú tâm vào công việc…kinh doanh thời trang, giờ có lẽ nên gọi Hải Yến là “bà chủ” thay vì ca sĩ?

Có lẽ nên gọi Hải Yến là người của công việc thì chính xác hơn. Hãy cứ xưng hô theo cách mà mọi người thích. Khi tôi đứng trên sân khấu thì hãy gọi là ca sĩ, còn khi giao tiếp với khách hàng của mình thì gọi là chị chủ hay em chủ gì đó chứ gọi “bà chủ” nghe già và đanh đá quá (Cười)

Nói vậy chứ thời gian này ít xuất hiện tôi cũng thấy lo lắng lắm! Sợ khán giả quên mình, quên thân hình tròn tròn…Chắc sẽ rất buồn!

Có thể nói kinh doanh thời trang là để đầu tư cho con đường phát triển âm nhạc hay là niềm đam mê mới của Hải Yến?

Cả hai, nhưng điều thứ nhất mà chị vừa nói là động lực đầu tiên để đưa tôi đến với kinh doanh.

Ca hát không đơn giản! Ai cũng hiểu điều đó nhưng để bước vào mới thấy nó gian truân. Tưởng như có nhiều tiền đấy nhưng đem so với thực tế thì chẳng có gì. Kiếm được nhiều thì đầu tư cũng nhiều. Và thật đen đủi nếu như đầu tư cho một định hướng sai. Điều này phần lớn ca sĩ trẻ đều mắc phải.

Bản thân tôi cũng có khoảng thời gian dài luẩn quẩn bỏ tiền vào chỗ không đâu và tay trắng. Mà ca hát nó như cái duyên nợ với tôi vậy, nếu sai lầm thì tôi vẫn cứ làm lại. Làm, làm mãi, làm nữa tới khi nào được thì…vẫn làm bình thường.

Quả là kinh doanh cũng mang lại cho tôi một số vốn “dắt lưng” để phụ giúp gia đình và chính bản thân mình. Giờ tôi có nhiều thứ hơn ngày mới vào Sài Gòn nhưng có một điều băn khoăn nhất, đó vẫn là thứ đam mê cho âm nhạc. Hãy chờ đợi Hải Yến!
Sau khi hoàn tất những bận bịu riêng, Hải Yến đang bắt tay thực hiện
album thứ hai về nhạc Latin với hình ảnh và màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác

Có nghĩa là, sau album đầu tay, bạn đang nghỉ lấy sức để chuẩn bị cho một dự án âm nhạc mới?

Tôi không nghỉ lấy sức là là “đi chậm để đỡ tốn sức”. Bên cạnh đó, tôi cùng hoàn tất được nhiều công việc của mình như: xây nhà, mở thêm một cửa hàng kinh doanh. Có lẽ tôi đang đi bộ trên con đường âm nhạc và chạy đua trên con đường kinh doanh.

Giờ, sau khi hoàn tất những bận bịu riêng, tôi đang thực hiện album thứ hai về nhạc Latin với hình ảnh và màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác. Gọi là dự án thì có vẻ lớn lao quá, hãy cứ coi là một bước chân trên con đường âm nhạc đầy chông gai. Có lẽ sẽ khó khăn nhưng tôi nghĩ mình làm được và mong sẽ không làm khán giả thất vọng.

Nói muốn hướng tới R&B và Jazz sao lại thực hiện album nhạc Latin?

R&B và Jazz là sự kết hơp khá mới lạ. Tôi cũng đã biên tập một loạt những ca khúc cho thể loại âm nhạc này nhưng khi nghe đi nghe lại những bản thu âm vẫn thấy mình thiếu cái gì đó và chưa thực sự hài lòng. Tôi đã cân nhắc có lẽ cần thêm thời gian để tìm hiểu và xử lý dòng nhạc này.

Đúng lúc đang “bế tắc” thì tôi gặp một người bạn cùng nghề. Cũng chỉ là cuộc trò chuyện trên nền nhạc khá hay và tôi bắt đầu đi sâu, nghe thật nhiều Jennifer Lopez, Mac Anthony, Grolria Estefan v.v… Tôi nhận thấy Latin rất “rộng rãi và thoáng với ca sĩ” và mình có thể khai thác Latin rất nhiều phong cách. Và tôi bị cuốn hút từ những khúc nhạc nhẹ nhàng đến những tiết tấu làm cho người ta không thể ngồi yên được.

Ngoài âm nhạc, các ca sĩ trẻ hiện nay rất biết tận dụng phim ảnh để quảng bá hình ảnh. Bản thân Yến cũng thấy hứng thú và từng “lấn sân” với một vài vai diễn trên truyền hình. Vậy, trong lúc thừa nhận con đường âm nhạc đầy chông gai bạn có tiếp tục nhận vai để tiếp cận khán giả?

Phim ảnh là lĩnh vực rất nhiều ca sĩ trẻ hiện nay thử sức và tôi cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Nhưng thú thực, tôi thấy mình không có duyên lớn với điện ảnh nên cũng chỉ xuất hiện với vai nhỏ trên phim truyền hình dài tập như Quán kem tình nhân, Cỏ dại…

Khi làm phim mới thấy thương nghề diễn viên sao mà vất vả quá. Thời gian vừa rồi cũng có lời mời đóng phim nhưng tôi từ chối vì thời gian hạn hẹp quá.
"Tôi là người dễ rung động chứ không dễ gục ngã"

Từ chối lời mời đóng phim, “chơi vơi” giữa con đường âm nhạc…, có thông tin cho rằng Hải Yến đang mải mê với tình yêu. Sau “Và anh đã đến”, bạn cũng đã thừa nhận dễ rung động trước những cử chỉ trìu mến…?

Tôi là người dễ rung động chứ không dễ gục ngã. Con gái mà, ai chẳng thích được yêu chiều. Nhưng tôi không phải là người chạy theo tiếng yêu mà bỏ bê công việc đâu nhé. Người yêu tôi thì có lẽ nên yêu cả công việc và niềm đam mê của tôi.

Thời gian này, hình ảnh của Hải Yến cũng nữ tính, đằm thắm và màu sắc hơn. Tình yêu đã khiến bạn thay đổi?

Có lẽ tình yêu là thứ mùi vị rất đặc biệt nhưng để làm thay đổi một ai đó nhất là về mặt hình thức thì không. Vì đơn giản ngay từ đầu họ phải ưng ý nhau thì mới tới với nhau và sự thay đổi chưa chắc đã làm đối phương hài lòng. Chắc hình ảnh nữ tính đó là do tôi chụp cho vài tạp chí với nhiều phong cách và họ đăng tải lên các hình ảnh khác nhau thôi! Chứ bản thân tôi vẫn vậy mà, vẫn cá tính, năng động và đôi khi…nữ tính nữa! (Cười)

Người đàn ông đang chiếm trọn trái tim của Hải Yến là người đàn ông lớn tuổi và có thể trị được cái ngổ ngáo trong “quí cô tuổi Dần”?

(Cười) Không có ai trị được tôi hết. Chỉ là chúng tôi tôn trọng, yêu mến và quan tâm tới nhau thôi. Tôi là người cứng đầu, bướng bỉnh và rất rõ ràng trong mọi chuyện. Chỉ cần người đàng hoàng, tốt bụng khi đối diện với tôi sẽ thấy tôi…nhu mì ngay thôi. Phải nói thật là, tôi thực sự bị hút hồn bởi những người đàn ông lớn tuổi.
Hải Yến thà làm bà mẹ độc thân chứ không lấy chồng để… ngắm!

Người ta nói con gái tuổi Dần mạnh mẽ nhưng lận đận đường tình duyên…?

Đúng đấy! Con gái tuổi Dần lận đận lắm nên tôi hạn chế phí phạm quá nhiều tình cảm bằng cách: “Con gái yêu ít người thôi kẻo yêu nhiều thiệt thân”. Câu nói này của mẹ tôi và tôi thấy rất hay.

Với những lời chia sẻ của Hải Yến thì có vẻ như chuyện lập gia đình, sinh con còn xa vời?

Người phụ nữ nào cũng cần con cái vì đó là thiên chức. Nhà có đứa trẻ sẽ vui lắm nhưng chắc sẽ thêm phần vất vả, lo lắng và không còn tự do như khi còn ở một mình. Còn chuyện lấy chồng, nếu thấy hợp, thấy yêu và thực sự muốn chia sẻ thì kết hôn. Nếu chưa thực sự thấy muốn thì cũng không cần làm điều như bị ép buộc.

Tại thời điểm này, tôi chưa nghĩ đến chuyện đó. Tuy nhiên, tôi không muốn chạy đua theo kiểu “không chồng mà có con” nhưng nếu không còn sự lựa chọn nào thì tôi thà làm bà mẹ độc thân chứ không lấy chồng để… ngắm!