Chung cư A1CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư B1B2 CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư D2CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư VP2VP4 Bán đảo linh đàm | Chung cư HUD3 Nguyễn Đức Cảnh | Chung cư New Skyline Văn Quán

thiết kế nội thất chung cư | chung cu ct3 tay nam linh dam

.

Cảm ơn những ngày tháng làm ca sĩ phòng trà

Quyên tự tin với những thành công đã đạt được, vì cô tin rằng những gì mình đạt được từ thành quả lao động thực chất sẽ mãi là của mình, không khi nào bị mất đi.

 

 

Lệ Quyên


Lệ Quyên

 

Đã qua thời ca sĩ là con búp bê xinh

Từng là một ca sĩ phòng trà, Lệ Quyên có bao giờ mặc cảm vì mình đã không được lên những sân khấu lớn ngay từ những ngày đầu?

Không, Lệ Quyên luôn cảm ơn những ngày tháng đó đã tôi luyện nên một Lệ Quyên ngày hôm nay. Theo tôi, mọi người không nên có thái độ coi thường những ca sĩ hát ở quán bar, sàn nhảy, vì nếu ca sĩ không có một sức hút nhất định nào đó, thì chủ quán sẽ không mời tham dự. Nói cách khác, phòng trà hay sàn nhảy cũng là một trong những môi trường rèn luyện cho ca sĩ.

Nhiều ca sĩ đã đi đến thành công từ xuất phát điểm rất thấp. Họ phải đi lên bằng chính đôi chân của mình, phải cố gắng từng bước trong một thời gian dài, nhưng sự nghiệp mà họ đạt được là chắc chắn, thực chất.

Còn ca sĩ trẻ bây giờ?

Bây giờ có ca sĩ trẻ được o bế quá nhiều từ những bước đi đầu tiên, Vì vậy có thể ca sĩ đó sẽ mất đi tinh thần phấn đấu rèn luyện. Những ca sĩ đó điều kiện đã quá sẵn sàng đầy đủ rồi, cô không phải hát một buổi tối để kiếm 40 - 50 ngàn đồng như chúng tôi ngày xưa. Đùng một cái cô có tất cả, có quần áo đẹp, có bài vở hay, có nhạc sĩ hòa âm phối khí. Đùng một cái chưa biết là bài có "hot" hay không đã có mức giá catse cao rồi. Và đương nhiên, cái mà cô ca sĩ đó có được, về chất lượng, thì chưa chắc, tôi không nói là không, mà chưa chắc đã là tốt.

Vậy theo chị, cứ có tiền là có thể thành sao?

Không. Những ca sĩ trẻ nếu được bao bọc từ sớm nhưng nếu không biết dựa vào yếu tố đó để vươn lên mà cứ ỷ lại thì chắc chắn sẽ thành "sao xẹt". Đã  qua rồi cái thời ca sĩ chỉ là một con búp bê, chỉ cần xinh mà thành ngôi sao. Những ca sĩ ngày nay muốn được khán giả nhớ tới thì phải thực sự có khả năng ca hát, có khả năng biểu đạt và có khả năng thể hiện được cái riêng của mình.

Một bài hit có thể làm ca sĩ nào đó nổi lên, nhưng nếu không phải là thực chất, thì ca sĩ đó không thể tồn tại quá 6 tháng, sự đào thải là rất khắc nghiệt.

Tuy nhiên, tôi cũng thông cảm với các ca sĩ mới hiện nay là họ vào nghề trong thời điểm bão hòa âm nhạc, và khán giả cũng không nhất quán với từng dòng nhạc, từng giọng ca.

Không đuổi theo cái bóng của chính mình

Vậy chị có e ngại việc phải tiếp tục tìm cách tồn tại trong một môi trường biểu diễn đầy cạnh tranh như vậy hay không?

Theo tôi, lúc này người ca sĩ mới cần đến bản lĩnh. Bản lĩnh được thể hiện qua thái độ và cách xử trí của người đó trước những sự cố bất ngờ trong cuộc sống. Trong mọi việc Quyên luôn hình dung ra những điều xấu nhất để không bao giờ bị động, cho nên tôi không bao giờ bị sốc, nếu có xảy ra đi chăng nữa thì cũng dễ dàng vượt qua hơn. Có thể vì từ bé đến lớn cuộc sống của Quyên quá khó khăn, tôi không thể nào mà cứ mơ hồ được, nếu tôi mơ hồ thì sẽ không có ngày hôm nay. Quyên không tự tin thái quá, nhưng biết hài lòng với chính mình.

Có phải vì sự tự hài lòng với chính mình đó mà hiện tại chị không thuộc diện những ca sĩ hàng top?

Chậm và kỹ - có thể là nhược điểm, nhưng cũng là ưu điểm của Quyên. Quyên hát để người nghe có thể nghe đi, nghe lại, chứ không phải nghe một lần rồi thôi. Quyên không đặt mục tiêu phải đuổi kịp cái bóng thành công của chính mình trước kia.

Dẫn chứng cụ thể, đã lâu rồi chị mới cho ra mắt album mới "Nếu như ngày đó". Vậy ở album này phong cách của chị có sự thay đổi đặc biệt nào không?

Album vẫn gồm những bản tình ca nhẹ nhàng, sâu lắng.

Còn điều đặc biệt với album mới này chính là việc nó đánh dấu thời điểm Quyên quyết định rời xa Hà Nội sau 10 năm gắn bó để vào Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp. Đây là một bước ngoặt trong cuộc đời cũng như trong sự nghiệp của Quyên. Quyên đã từng hết lòng chăm lo cho những người thân, và thời điểm này là lúc Quyên nghĩ đến sự nghiệp của chính mình. Dù môi trường mới sẽ có nhiều khó khăn nhưng Quyên nghĩ với kinh nghiệm và sự nỗ lực của bản thân, Quyên sẽ kéo được khán giả đến với âm nhạc của mình.

Cảm ơn Lệ Quyên về cuộc trò chuyện!

Theo home