Chung cư A1CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư B1B2 CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư D2CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư VP2VP4 Bán đảo linh đàm | Chung cư HUD3 Nguyễn Đức Cảnh | Chung cư New Skyline Văn Quán

thiết kế nội thất chung cư | chung cu ct3 tay nam linh dam

.

Duyên dáng Việt Nam 22: Cú liều ngoại mục

 

 

Ngay trước thềm DDVN, không ít người hồ nghi về sự thành công của chương trình, đến cả những người từng ủng hộ DDVN cũng thẳng thắn nhìn nhận: đây là một cú liều thực sự. Liều lĩnh khi dám đánh cược một thương hiệu 16 năm gầy dựng, liều lĩnh khi tổ chức tận Phú Yên – một tỉnh lỵ nhỏ bé và… thiếu thốn đủ bề về cơ sở vật chất, liều lĩnh khi gồng mình đổi mới; và liều lĩnh khi dâng cả một sự kiện lớn cho một … “người khùng”. Mà không thể không liều bởi DDVN đang đứng trước một thách thức mới: đổi mới, đổi mới và đổi mới.

Nhưng những phút giây lắng đọng, những tràng pháo tay đến vỡ òa trong hai đêm diễn 20 và 21.3 vừa qua đủ minh chứng một điều rằng: liều lĩnh cũng có cái giá riêng, đôi khi rất ngọt ngào.

Giao thoa cũ - mới

Có rất nhiều người cho rằng DDVN 22 là một tổng thể của những cái mới (đạo diễn, biên tập âm nhạc, hiệu ứng hình ảnh, bản dựng cho truyền hình), nhưng có một số khác vẫn nhận ra cuộc cách tân thành công đó lại được hình thành từ cái nền tảng vô cùng vững chắc trước đó.

Những tên tuổi như Hương Lan, Elvis Phương, Cẩm Vân, Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh… vẫn làm nóng sân khấu dù họ không phải là những nhân tố mới. Theo những khán giả ở dải đất miền Trung, cái hay của chương trình không hẳn nằm ở yếu tố lạ mà nằm ở sự giao thoa giữa mới và cũ.

“Chính đạo diễn, biên tập âm nhạc làm rất tốt vai trò nối cái mới và cái cũ lại gần nhau. Bài hát không mới nhưng lại đem đến những cảm xúc rất lạ. Tôi rất thích ca khúc Xin mặt trời ngủ yên mà chị Cẩm Vân hát cùng Anh Bằng và Viết Thanh. Bản phối rất lạ, mới nhưng vẫn giữ được cái chất của bài hát”, chị Ngọc Mai, một khán giả nhận xét.

“Tôi thật sự rất bất ngờ và xúc động với tiết mục của mẹ con Mỹ Linh. Trong tương lai, Mỹ Linh đã có một người kế thừa xứng đáng”, anh Hoàng Long, một người dân Phú Yên chia sẻ.

Người khùng dám làm cái mới

Sự thành công ngoài mong đợi của DDVN 22 có công rất lớn của “Dũng khùng”- đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khi anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đem đến một diện mạo mới cho DDVN: trẻ trung, sôi nổi, nồng nàn và vô cùng bắt mắt. Chính phần hình ảnh được đầu tư công phu và đầy sáng tạo với một ban-công ánh đèn đường, một con tàu thật, những chiếc mỏ neo hay mô hình ghềnh Đá Đĩa (thắng cảnh quốc gia ở Phú Yên) đã làm nên những “hiệu ứng tâm lý” bất ngờ cho khán giả nơi đây.

Dũng chính là người đề ra ý tưởng thực hiện những bộ sưu tập thời trang trông cách điệu hơn, màu sắc và gợi cảm hơn nên vì thế cũng tạo ra một diện mạo mới cho thời trang lần này. Ba bộ sưu tập của Sơn Collection, áo yếm Thuận Việt và áo dài Liên Hương vẫn do những nhà tạo mẫu quen thuộc thực hiện nhưng lần này, quả thật đã lột xác để hòa cùng cảm xúc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của trang phục từ khán giả. Một đạo diễn chăm chút cho từng tiết mục của ca sĩ, thời trang để không ai có cảm giác bị xa lánh, bị lơ là trong dàn dựng chương trình là những gì mà "Dũng khùng” đã làm được cho DDVN 22. Lần đột phá của kẻ khùng, dám lấy pop trộn với rock rồi tan chảy dưới opera trong ca khúc Xin mặt trời ngủ yên đã thật sự chinh phục những ai khó tính. 3 giọng ca cách nhau cả thế hệ: Cẩm Vân, Anh Bằng và Viết Thanh chính là những người đã góp vào sự thành công cho cách nghĩ, cách diễn táo bạo ấy.

Kỹ thuật biểu diễn là thế nhưng chương trình vẫn không thiếu vắng cảm xúc, điều đã định hình từ 16 năm qua để làm nên tên tuổi DDVN. Thương về miền Trung do “người đàn bà hát dân ca số 1 Việt Nam” - ca sĩ Hương Lan thể hiện bằng giọng ca ngọt ngào khiến khán giả Tuy Hòa ngỡ ngàng rồi… cảm động. Màn biểu diễn của mẹ con Mỹ Linh-Mỹ Anh với lời thổ lộ chân thật của con gái sau khi biểu diễn: “Con thích hát lắm. Ban đầu hơi ngượng nhưng bây giờ con bình tĩnh và làm tốt rồi” làm người xem xúc động.

Hay như Viết Thanh, chàng ca sĩ còm nhom với mái tóc dài nhưng giọng ca thì vô cùng đầy nội lực. Khán giả nghe anh hát rock bài Mộ gió đã thật sự thưởng thức một chất giọng lạ, đẹp và khán giả có quyền kỳ vọng một thế hệ kế thừa những Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung…

Nhan sắc có thể tàn phai, nhưng cái duyên thì còn mãi, đó là ý nghĩa mà ban tổ chức DDVN hướng đến sau 22 lần tổ chức. Và thành phố biển với những người dân hiền hòa đã được dịp thưởng thức một cuộc “cách mạng” thành công từ toàn bộ ê-kíp thực hiện. Rồi cứ thế những nghệ sĩ sẽ lại tìm tòi, sáng tạo để có một DDVN 23 hay hơn, độc đáo hơn.

Đỗ Tuấn - Kim