Chung cư A1CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư B1B2 CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư D2CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư VP2VP4 Bán đảo linh đàm | Chung cư HUD3 Nguyễn Đức Cảnh | Chung cư New Skyline Văn Quán

thiết kế nội thất chung cư | chung cu ct3 tay nam linh dam

.

Lệ Quyên: Giấc mơ "Diva" có thật

Ca sĩ Lệ Quyên: Vợ chồng tôi vợ chồng cô không có tư tưởng sở hữu nhau

Mới đây, khi nhận giải “Ca sĩ của năm 2013” - giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards, chính Lệ Quyên cũng bất ngờ. Cô khiêm tốn: “Có lẽ Quyên không có duyên với giải thưởng. Zing và khán giả đã mang về giải thưởng đầu tiên trong 15 năm của Quyên, đây sẽ là niềm tin để Quyên cố gắng hơn nữa”. So với lúc chân ướt chân ráo vào Sài Gòn, cho đến nay, Lệ Quyên đã trưởng thành lên rất nhiều trong sự nghiệp, lẫn vẻ ngoài ngày càng yêu kiều, quyến rũ. Ngay khi mới làm album nhạc trẻ đầu tay, “Giấc mơ có thật” đã đưa Lệ Quyên đến với công chúng trẻ, trong đó có không ít bài “hit”. Song thực sự mà nói, album chung với Tùng Dương và Tuấn Hiệp - “Mắt biếc” đã khiến nhiều người phát hiện ra thêm một giọng ca hát nhạc xưa rất hợp. Sau nhiều thể nghiệm, từ hát song ca với các nam ca sĩ hàng sao, như Lê Hiếu, Tuấn Hưng, Lam Trường, Đan Trường… đến thể loại acoustic, rồi nhạc tiền chiến, dân gian đương đại…, cuối cùng, Lệ Quyên lột xác khi tìm ra thế mạnh của mình: Nhạc xưa và ca trù. Nghe cô hát đầy cảm xúc trong từng lối nhả chữ, nhấn nhá, trong những làn điệu hư thực, người ta nhìn thấy một Lệ Quyên khát khao, mặn nồng, mỏng manh, dịu dàng, da diết. Cho dù trước đó, không ít ca khúc đã neo lại với từng tên tuổi nổi tiếng, thì khi hát lại, Lệ Quyên vẫn có cách làm mới riêng của mình, một cách chân phương và nhẹ nhàng.

Đặc biệt, đến với ca trù, Lệ Quyên có một sức hút không thể chối cãi. Trong chương trình Duyên dáng Việt Nam diễn ra vào tháng 1 vừa qua, ca khúc “Chiều phủ Tây Hồ” do Lệ Quyên thể hiện được xem là dấu ấn mới của cô. Tiết lộ về khả năng này, Lệ Quyên cho rằng, cô không giữ hình ảnh cũ mà cố gắng biến hóa sao cho mang đến cảm giác mới mẻ với khán giả. Trước đó, live show của Lệ Quyên ở TP.HCM và Hà Nội thu được tiếng vang lớn, với mức giá “chợ đen” có khi lên đến 20 triệu đồng/cặp vé VIP. Từng bước khẳng định đẳng cấp, nhưng Lệ Quyên lại có cuộc sống riêng khá kín đáo. Cô lặng lẽ sinh con, chăm lo gia đình, một thời gian sau mới trở lại sân khấu và thăng hoa với những phút sống thực là mình. Lệ Quyên muốn chứng minh nhiều khía cạnh trong con người nghệ sĩ của cô. Làm live show sau 15 năm ca hát, với đủ 5 thể loại âm nhạc khác nhau cũng là để phác họa lại con đường trở thành ca sĩ, mỗi giai đoạn gắn bó với mỗi thể loại và Lệ Quyên đều đầu tư sâu cho nó. Ban đầu, người ta cho rằng Lệ Quyên chỉ hát bằng bản năng của mình, cộng với cảm xúc tạo ra một nét riêng, nhưng cho đến tận bây giờ, thời gian chứng minh được sự tự nhiên trong giọng hát, trong cảm xúc có khi chính là trời cho. Và có thể nói, Lệ Quyên đã tìm thấy đỉnh cao của mình trong dòng nhạc dân gian đương đại bên cạnh mảng nhạc xưa, vì theo cô, “dân gian đương đại là dòng nhạc kết hợp giữa những giá trị âm nhạc truyền thống với tính hiện đại của âm nhạc mới, tôi thấy trong con người nghệ sĩ cũng tồn tại những điều giống như vậy. Tôi thích điều đó và muốn thể hiện dân gian đương đại theo phong cách của riêng mình”. Điều đáng nói ở đây, cũng là cái tên Lệ Quyên, gợi nhớ đến ca sĩ đàn chị “Họa Mi” nổi tiếng Lệ Quyên năm nào, nhưng, giờ đây, Vũ Lệ Quyên đã ghi dấu của mình bằng dòng cảm xúc và thể loại âm nhạc không trộn lẫn.