Chung cư A1CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư B1B2 CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư D2CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư VP2VP4 Bán đảo linh đàm | Chung cư HUD3 Nguyễn Đức Cảnh | Chung cư New Skyline Văn Quán

thiết kế nội thất chung cư | chung cu ct3 tay nam linh dam

.

Phương Thanh muốn có một đám cưới vẻ vang

Ca sĩ Phương Thanh

Phương Thanh đến quán cà phê Grammy của đạo diễn Đoàn Minh Tuấn trên đường Trần Cao Vân, Q.1, TP.HCM như bước vào nhà của mình. Bởi cô thường xuyên đóng đô ở đây khi có thời gian rảnh hoặc áo sơ mi trắng, túi xách LV. Vừa bước vào Chanh đã gọi tiếp tân: 'Em cho chị mượn 100.000 đồng mang xuống trả taxi giùm chị'. 'Ủa, chẳng lẽ Chanh không tiền như lời đồn sao?' Cô trợn mắt: 'Dễ gì. Tại tiền tôi giấy 500.000 đồng nên tài xế không có tiền thối lại đó chứ'.

Nói thì nói vậy, nhưng vừa ngồi xuống cô than thở: 'Lần đầu làm show  lớn, Chanh chạy quá trời. Lo mọi thứ. Từ sáng đến giờ cũng chạy tới chạy lui ở ngân hàng để giải quyết tiền cho mọi người đấy chứ'.

Cuộc đời đã cho và dạy tôi nhiều thứ lắm

PV: Thật là lạ khi nhìn thấy chị bây giờ, hình như chị bắt đầu chịu bôn ba hơn ngày xưa. Cái ngày mà chị chỉ biết hát và hưởng thụ?

Phương Thanh: Thì mình đâu thể như ngày xưa được. Đã lớn rồi, phải biết lo nghĩ chứ. Đến bây giờ, khi trải nghiệm cuộc sống nhiều mình mới cảm nhận hết nhữnng điều người lớn nói. Ngày xưa còn trẻ, tự nhiên mình phải tự điều chỉnh lại, thấy cần có những thứ riêng của mình hơn chứ không còn bay nhảy như ngày trước nữa.

PV: Càng lạ hơn khi chị nói chuyện toàn là những trải nghiệm?

Phương Thanh: Có thể nói cuộc đời tôi chuyện gì cũng trải qua: cơ cực nhất, vinh quang nhất, được yêu thương nhất, đau khổ nhất. Nói chung những hỷ nộ ái ố của cuộc đời này tôi đã nếm trải. Tôi không hời hợt như mọi người vẫn nghĩ về một người nghệ sĩ. Sau mỗi chuyện đến với mình, dù vui hay buồn tôi cũng rút ra cho mình những kinh nghiệm cần thiết. Cuộc đời tôi may mắn là được tạo hóa tặng cho nhiều thứ: danh vọng, tiền bạc, tiếng tăm nhưng cuộc đời cũng dạy cho tôi nhiều thứ.

PV: Những chuyện nghèo khổ từ bé, những bước đi cơ cực để đến con đường vinh quanh của chị ai cũng biết. Nhưng đến ngày hôm nay, khi nhìn lại đoạn đường dài đã qua, nói ngắn gọn nhất thì chị thấy mình được gì?

Phương Thanh: Được đi đến những đỉnh cao của nghề nghiệp, được khán giả, fan hâm mộ yêu thương và biết đến. Nếu nói là mình không nổi tiếng là dối phải không? Thế nhưng, có được như thế không phải tôi giỏi đâu mà tôi may mắn. Bởi thực tế có những anh chị hay em út đồng nghiệp thật sự có tài nhưng không may mắn nên họ không có được vinh quanh mà một người nghệ sĩ hướng tới.

PV: Nghe chị nói, lại có cảm giác chị là một  người rất biết người biết ta chứ không phải là một cô Chanh thích tự tạo ánh hào quang hay chuyên làm những chuyện đại loại như là chuyện bé xé ra to mà chị đang gặp phải?

Phương Thanh: Tôi không phủ nhận những chuyện mọi người thêu dệt. Không có lửa sao có khói. Nhưng sự thật chuyện đó có như thế không tôi không thanh minh. Chỉ những người trong cuộc mới hiểu. Riêng bản thân mình, tôi tự hào nói rằng tôi là một đứa lễ phép trong nghề. Với tôi phải có trước có sau. Mình là người đến sau thì phải lễ phép, tôn trọng những người đi trước. Vì thế, khi tôi thấy những ca sĩ trẻ mà có vẻ hỗn láo là tôi không chấp nhận và có không dưới một lần tôi đã xử.

PV: Những chuyện của chị dù không lớn nhưng đủ để lại một cái nhìn không hay lắm về chị. Thậm chí, khi gặp chuyện gì, chị luôn muốn giải quyết bằng tay chân. Nên bây giờ gặp những chuyện đó, chị có hành xử như thế nữa không?

Phương Thanh: Tôi không hề hối hận về những chuyện mình đã làm. Tính tôi vẫn thế, vẫn nóng tính và luôn thẳng thắn. Nhưng nếu bây giờ, có những chuyện đó xảy ra tôi sẽ không xử sự như thế, tôi sẽ có cách hành xử khác.

Dù đã thay đổi nhiều nhưng tính tôi vẫn thế

PV: Nói về chị, sẽ có nhiều giai thoại để kể. Thế nhưng, điều đọng lại ngoài những thành công trong âm nhạc chính là một người phụ nữ cá tính, rộng rãi và đôi khi vì vậy mà chị bị gạt tiền hay lợi dụng chẳng hạn?

Phương Thanh: Nhiều người cho rằng đó là cái hay nhưng cũng có người cho là cái dở, còn tôi thì bản tính mình sao thì sống vậy. Mình tính không bằng trời tính. Tôi mất cũng nhiều nhưng cuối cùng tôi cũng được nhiều.

Vì thế, tôi thường ít quan tâm đến chuyện này lắm. Nhưng nếu nhìn bề ngoài thì so ra, với những người cùng thời hoặc trước hoặc sau chị thì chị có vẻ nghèo hơn mà cát sê của chị đâu có ít, lúc nào cũng thuộc hàng top. Đó có phải là hậu quả của sự rộng rãi với bạn bè quá mức, làm ăn không toan tính và vung tay quá trán mỗi khi chị làm live show?

Chuyện giàu nghèo của mỗi người đôi khi không chỉ so sánh bằng tiền bạc hay vẻ bề ngoài. Tuy nhiên, tôi không phủ nhận mình cũng từng vung tay quá trán, nhất là mỗi khi làm liveshow hoặc một dự án nào đó. Tôi sẵn sàng bỏ tiền mua bài hát giá cao để làm album nhưng nếu thấy bài hát nào hay hơn, tôi sẽ bỏ tiền lần nữa để mua bài hát mới và bỏ bài cũ đi.

Còn liveshow, tôi đã làm thì phải làm cho thỏa sức, không thì thôi. Lần đầu làm, có tài trợ nhưng đòi hỏi quá, tôi dẹp. Còn liveshow Người đàn ông trong bóng đêm, sau đêm diễn, tôi chi trả hết mọi thứ, trong tay tôi còn đúng 15 triệu. Lúc đó, tôi hơi hoảng đấy, nhưng sau đó tôi lại chạy show để kiếm tiền. Rồi đâu cũng vào đấy.

PV: Lần nào làm liveshow cũng lỗ, chị sẽ làm nữa chứ?

Phương Thanh: Lúc trước tôi định làm xong Người đàn ông trong bóng đêm rồi thôi, sau đó chỉ làm mini show thôi vì mỗi lần làm liveshow thì hầu bao hụt đi thấy rõ. Nhưng bây giờ, tôi sẽ làm nữa. Và làm cũng sẽ hoành tráng và không đụng hàng như những lần trước.

PV: Khi nào?

Phương Thanh: Trong thời gian gần thôi.

PV: Chị ra mắt Công ty Phương Thanh cũng vì những mục tiêu kiếm tiền để làm live show?

Phương Thanh: Không phải thế. Tôi mở công ty với dự định trước nhất là để phục vụ cho công việc của mình nhưng việc đầu tiên của tôi lại là đi kiếm tiền (cười). Khi tôi trúng show làm chương trình festival ở Bình Phước, tôi chính thức làm bầu show. Lo toan đủ thứ, làm bầu, kêu ca sĩ, khi đêm diễn ra, tôi chủ động mọi chuyện, thậm chí là làm bảo vệ luôn cho đêm diễn. Đơn giản vì khán giả nghe lời tôi hơn các anh vệ sĩ. Làm cực nhưng vui và nó cũng cho tôi nhiều kinh nghiệm.

PV: Tôi còn nghe nói không chỉ làm công ty, chị còn còn ấp ủ làm hãng phim nữa. Liệu mình chị có gánh hết không?

Phương Thanh: Làm thì sẽ được thôi. Từ trước đến giờ có cái gì tôi nói mà không làm được đâu.

Tôi không tiên phong việc không chồng mà chửa trong giới nghệ sĩ


PV: Ngày nay, chuyện nghệ sĩ không cưới mà sinh con là chuyện bình thường rồi. Nhưng thời của chị, khi còn đang đỉnh cao mà âm thầm sinh con không thèm đám cưới thì đúng là scandal. Có bao giờ chị nghĩ vì chị dám làm điều đó mà nhiều người sau này mới bắt chước?

Phương Thanh: Đừng nói vậy chứ bạn. Đừng xem tôi là người tiên phong trong việc không chồng mà chửa chứ (cười lớn). Thật ra thì là phụ nữ, ai mà không muốn có một đám cưới vẻ vang, sinh con đàng hoàng, danh chính ngôn thuận.

Nhưng, có những trường hợp mình không thể làm khác được và tôi biết những người có con mà không cưới cũng có hoàn cảnh riêng của họ. Riêng bản thân tôi thì xem chuyện có con là một đặc ân hơn đám cưới vì bản thân tôi đã từng nghĩ rằng mình vĩnh viễn không có con.

Chuyện là như thế này. Ngày xưa tôi không có quan tâm lắm đến chuyện đi khám sức khỏe định kỳ nhất là về vấn đề phụ khoa. Nhưng lúc đó, Phương Thùy cứ kêu tôi đi khám và chính Phương Thùy chở tôi đi khám ở một bác sĩ quen. Vì chơi thân với nhau lại bị thuyết phục nên tôi khám, ai ngờ bác sĩ phát hiện tôi có tế bào ung thư.

Khi ấy, trời đất như sụp đổ, tôi như một người sắp chết. Tôi luôn nghĩ mọi thứ đã kết thúc. Tôi bi quan và tuyệt vọng. Nhưng vói sự giúp đỡ và chữa trị tận tình, tôi đã khỏi bệnh nhưng chuyện có con bác sĩ bảo là rất khó. Đó là lý do khi tôi có bầu bé Gà, tôi như được sống lại lần nữa. Đó là điều tuyệt vời và đến bây giờ, tôi vẫn rất mang ơn Phương Thùy đã ép tôi đi khám bệnh, nếu không, tôi chẳng biết mình sẽ như thế nào.

PV: Nhưng sau khi chị có bầu, sinh con rồi mà chị vẫn chưa làm đám cưới?

Phương Thanh: Vì tính chất công việc của tôi và người ấy nên chúng tôi vẫn chưa thể kết hôn. Nhưng chưa thôi chứ không có nghĩa là không bao giờ nhé.

PV: Chưa kết hôn nhưng chị vẫn muốn sinh con nữa không?

Phương Thanh: Bây giờ, tôi vẫn muốn có con thêm, nhưng để xem ông trời có ban cho tôi một ân huệ nữa hay không...

Quay cuồng với công việc


Hiện tại, Phương Thanh đang quay cuồng với những dự án âm nhạc và điện ảnh. Theo dự tính, lẽ ra Phương Thanh đã cho ra mắt 4 album nhạc rock, một album nhạc phim, một album nhạc xưa và một album tổng hợp, không theo thể loại nào trong thời gian này.

Nhưng vì quá bận rộn với phim Kiều nữ lỡ thì nên chị vẫn chưa cho ra mắt được. 'Bài thì đã thu xong hết rồi nhưng cứ chạy show rồi đi đóng phim hoài nên chưa chụp hình để làm bìa album. Chanh đang cố chạy cho hết phim rồi sẽ tập trung ra album. Đóng phim mất thời gian quá nên mong fan thông cảm', Chanh nói như có lỗi.

Theo thế giới tiêu dùng.