Chung cư A1CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư B1B2 CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư D2CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư VP2VP4 Bán đảo linh đàm | Chung cư HUD3 Nguyễn Đức Cảnh | Chung cư New Skyline Văn Quán

thiết kế nội thất chung cư | chung cu ct3 tay nam linh dam

.

Giải Cống Hiến trước giờ G: Nóng như chảo lửa

Đêm trao giải sẽ có những tiết mục của các đề cử: Mơ về nơi xa lắm trong album của ca sĩ Tấn Minh, Chênh vênh trong album của Lê Cát Trọng Lý, Việt Nam trong album của Mai Khôi, Trở về trong album Đức Tuấn, Take me to the river Uyên Linh hát trong chương trình Vietnam Idol, Tùng Dương với Giăng tơ, Thái Thùy Linh với Hò kéo pháo...

 

Bìa album Liti

Đạo diễn Lê Hoàng và nhà báo Thùy Minh dẫn chương trình, nhạc sĩ Dương Thụ phụ trách phần âm nhạc. Ngoài sự góp mặt của các nhân vật đề cử, đại diện gia đình cố NSND Y Moan và ca sĩ Nguyên Thảo cũng sẽ xuất hiện với màn giao lưu và những tiết mục ca nhạc đặc biệt.

Album của năm: Sự cạnh tranh của Liti và Cooktail?

Cho đến thời điểm này, hầu như tất cả đã "an bài" chỉ còn chờ giây phút công bố, tuy thế, trong những số báo gần đây của Ban tổ chức giải thưởng Cống hiến, khán giả có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt khá rõ giữa quan điểm của các nhà báo, đặc biệt là gu thưởng thức cũng như sự cảm nhận của các nhà báo hai miền Nam - Bắc.

Đơn cử như ở hạng mục Album của năm, hầu hết các nhà báo Hà Nội khi được hỏi, đều chọn album Liti của Tùng Dương. Còn các nhà báo Sài Gòn thì lại tỏ ra không trùng nhau. Có người thích sự phá cách, cá tính trong Liti, người thì chọn khám phá mới trong Cooktail của Hà Anh Tuấn và cũng có những nhà báo thích sự nhẹ nhàng của Đức Tuấn.

 

Bìa album Cooktail

Nhà báo Vương Hà (Quân đội nhân dân) chọn Liti và lý giải sản phẩm này đã khoe được sự kết hợp khéo léo giữa các âm thanh điện tử hiện đại với màu sắc âm nhạc truyền thống. Theo chị việc ra mắt album Liti trong năm vừa qua, cùng với hàng loạt các hoạt động như thực hiện liveshow Yêu,Tùng Dương đã gây được thiện cảm với công chúng để vươn tới hình ảnh một nam ca sĩ có cá tính, phong cách không pha lẫn và có đẳng cấp.

"Tôi đã nghe các album tranh giải năm nay và tiếc là không tìm lại được cảm giác sững sỡ như khi nghe "Chat với Mozart" của Mỹ Linh hay "Đối thoại 06" của Hà Trần trước kia. Tôi ấn tượng với "Cock tail" của Hà Anh Tuấn và "Li ti" của Tùng Dương nhưng suy cho cùng, đó chỉ là sự làm mới mình của cả hai, chứ chưa phải làm mới hay tạo nên bước đột phá cho nhạc Việt" - nhà báo Bích Hậu (An ninh thủ đô).

Ca sĩ của Năm: Tùng Dương "đọ ván" với Uyên Linh

Ở hạng mục "Ca sĩ của năm", hai ứng viên "nặng ký" nhất - Tùng Dương và Uyên Linh xem ra là sự lựa chọn của nhiều nhà báo. Tuy nhiên, một số nhà báo ở TP.HCM khi được hỏi lại nói bỏ phiếu cho Hà Anh Tuấn. Chính vì điều này, hạng mục Ca sĩ của năm sẽ thực sự gay cấn và hứa hẹn nhiều bất ngờ nhất.

Nhà báo Lương Trọng Nghĩa (Người đẹp Việt Nam) chia sẻ: "Không bàn về học thuật hay những gì đó quá cao siêu, chỉ đơn giản Uyên Linh đã làm được nhiều điều mà chưa có ai trong thời âm nhạc bão hòa này làm được cho âm nhạc Việt Nam. Cô ấy làm cho cuộc thi VietNam Idol sống lại, sau nhiều năm tổ chức tưởng như chẳng bao giờ tìm được một ngôi sao thực thụ.

Uyên Linh làm được một điều mà chưa có ca sĩ nào dám làm, ngay cả Mỹ Tâm lúc đỉnh nhất, đó là tăng cát sê chóng mặt theo đúng vị trí của cô ấy. Như vậy cũng đủ thấy cô ấy có những đóng góp mới lạ cho âm nhạc Việt khi đang nhiễu nhương. Và tôi không ngần ngừ khi đặt bút chấm cho Uyên Linh" - nhà báo Lương Trọng Nghĩa nói.

 

Trái ngược với nhà báo Trọng Nghĩa, nhà báo Bích Hậu (An ninh thủ đô) bày tỏ: "Tôi thích Uyên Linh, rất thích nhưng không bầu cho em, đơn giản vì tôi đã bị chinh phục bởi sự cống hiến của một ca sĩ khác. Tôi vẫn chờ đợi được bỏ phiếu cho Uyên Linh vào mùa giải năm sau".

Ngọn lửa Cao Nguyên - VietNam Idol: Thế cân bằng!

Ở hạng mục "Chương trình của năm", Ngọn lửa Cao Nguyên có vẻ "được lòng" nhiều nhà báo miền Bắc trong khi nhiều nhà báo Sài Gòn bày tỏ muốn chấm cho VietNam Idol. Sao Mai điểm hẹn dù không có những đột phá nhưng vẫn là một sân chơi thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

 

Y Moan trong live show

"Tôi sẽ tiếc nếu như Ngọn lửa cao nguyên của NSND Y Moan không được tôn vinh. Một Y Moan đã "cháy" hết mình trong một liveshow duy nhất và đúng nghĩa nhất của cuộc đời mấy chục năm gắn bó nghệ thuật của mình. Tôi cũng được biết, không chỉ có tôi mà khá nhiều đồng nghiệp đã bầu chọn "Ngọn lửa Cao Nguyên trong hạng mục Chương trình của năm" - Nhà báo Vương Hà (Quân đội nhân dân) nói.

Huy Tuấn và Lê Cát Trọng Lý đang tỏ ra chiếm ưu thế ở hạng mục "Nhạc sĩ của năm". Đây cũng là điều không lạ với Huy Tuấn vì những đóng góp tích cực cho một cuộc thi gây sự chú ý lớn trong năm qua. Theo sát Huy Tuấn là Lê Cát Trọng Lý dù khiêm tốn hơn ở tần suất xuất hiện nhưng lại đậm đặc và đầy cá tính trong các sản phẩm âm nhạc.

"Sự cống hiến của Huy Tuấn trong vai trò giám đốc âm nhạc của sân chơi "VietNam Idol" đã quá rõ ràng. Không chỉ vậy, anh đã làm được một việc mà không phải nhạc sĩ nào cũng làm được, đó là "đẻ" ra một ca khúc đặt hàng có khả năng đi vào tận ngóc ngách của đời sống thường ngày. Chừng ấy cũng đủ để tôi cảm ơn anh bằng một phiếu, Huy Tuấn!" - nhà báo Bích Hậu.

Theo nhà báo Trọng Nghĩa trước những giải thưởng, nghệ sĩ thường thuê hoặc nhờ một ai đó đứng ra để làm công tác vận động hành lang hoặc tìm hiểu để biết kết quả sớm, Cống Hiến không ngoại lệ nên thời điểm này đang nóng như chảo lửa. Riêng cá nhân anh không ngại tiết lộ bầu cho: Liti - Album của năm, Uyên Linh - Ca sĩ của năm, Vietnam Idol - Chương trình của năm và Lê Cát Trọng Lý - Nhạc sĩ của năm.