Chung cư A1CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư B1B2 CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư D2CT2 Tây Nam Linh Đàm | Chung cư VP2VP4 Bán đảo linh đàm | Chung cư HUD3 Nguyễn Đức Cảnh | Chung cư New Skyline Văn Quán

thiết kế nội thất chung cư | chung cu ct3 tay nam linh dam

.

Khúc Tình Xưa của Lệ Quyên bán chạy nhất trong năm

Trong đó, Album vàng của năm thuộc về Li ti của Tùng Dương, Những bài ca không quên của Ðàm Vĩnh Hưng và Nguyên Vũ Special của Nguyên Vũ; album ấn tượng thuộc về Acous ‘84 của Hà Anh Tuấn và Lê Cát Trọng Lý của Lê Cát Trọng Lý.

Từ trái qua: Nguyên Vũ, Đàm Vĩnh Hưng, Tùng Dương nhận Album vàng của năm -  Ảnh: T.T.D.

Sau bốn năm "lên sóng", Album vàng đã tạo được sự chú ý nhất định trong dư luận, trở thành một sân chơi quen thuộc. Tuy nhiên Album vàng lại chưa gắn liền, thật sự thân thiết hay có ảnh hưởng rõ rệt đến đời sống, thị trường nhạc Việt.

Những album có tên trong danh sách album vàng của tháng hay năm không đảm bảo hay đồng nghĩa với việc album đó bán chạy nhất tháng/năm hoặc có giá trị (về mặt nghệ thuật) đáng lưu ý nhất tháng/năm. Có thể lấy Khúc tình xưa của Lệ Quyên làm ví dụ.

Theo nhà phát hành Viết Tân, đây là một trong những album bán chạy nhất năm với số lượng phát hành trên 20.000 bản (điều không dễ có vào thời điểm hiện tại trong khi hơn một nửa album đoạt giải trong chương trình tối 13-6 có doanh số bán không vượt mức 2.000 bản) và sẽ tiếp tục tái bản trong thời gian tới nhưng cũng chỉ được trao hai giải khiêm tốn: album ấn tượng và album có ý tưởng thiết kế ấn tượng trong chương trình Album vàng của tháng 10-2010. Khúc tình xưa không đoạt bất cứ giải nào trong chương trình của năm.

Một số album tạo được tiếng vang trong năm như Cocktail của Hà Anh Tuấn, Biển bây giờ mùa đông của Ðức Tuấn, Ngày xa em của Ðình Nguyên, The unmake-up của Ðoan Trang, Ai còn chờ ai của Anh Khang... không thấy được giới thiệu tại Album vàng.

Có thể ban tổ chức hơi thụ động khi chỉ "xử lý" những album được chủ nhân của nó gửi đến dự thi chứ chưa thật sự quan tâm đến số lượng hay chất lượng album thực tế có trên thị trường. Bởi suy cho cùng, một album vàng (hay và có giá trị) phải là một album được nhiều người mua, người nghe và nhận được các phản hồi tích cực từ dư luận.

Quỳnh Nguyễn - Báo Tuổi Trẻ